X

* Giá Trên Chưa Bao Gồm VAT, Phí Cầu Đường, Bến Bãi.
– Để có giá tốt hơn và thông tin khuyến mãi vui lòng liên hệ 0778.17.18.19 để biết thêm chi tiết.

X

Liên hệ Hotline 0778.17.18.19 để được báo giá chính xác trước khi đặt thuê xe và đặt cọc.

KHÓ KHĂN XE CÔNG NGHỆ ĐÓN KHÁCH SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Tháng Mười Một 23, 2020

KHÓ KHĂN XE CÔNG NGHỆ SAU KHI PHÂN LÀN GIAO THÔNG MỚI

Sau một tuần, sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng phương án phân làn giao thông mới. Khó khăn mà các hãng xe công nghệ đang phải đối mặt. Nhà ga sân bay vẫn chưa hết lộn xộn. Nhiều hành khách bỡ ngỡ khi không thể đón xe công nghệ tại sảnh nhà ga.

Người dân phải chen chúc đi lên tầng 3-5 nhà xe TCP để bắt xe công nghệ. Trong khi, các hãng taxi nhượng quyền đỗ tại làn D vẫn chưa chiếm được cảm tình của đa số hành khách.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Bộ GTVT và Cục Hàng không cho biết đã có chỉ đạo về phương án đón trả khách tại sân bay và những khó khăn xe công nghệ đối mặt.

Cơ quan quản lý lên tiếng

Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, bộ đã chỉ đạo Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông & Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, giải quyết bức bối của hành khách, sau khi áp dụng phương án phân làn mới tại sân bay Tân Sơn Nhất.

“Giải quyết bức xúc trên tinh thần giảm thiểu sự bất tiện cho hành khách. Nhưng phải đảm bảo trật tự, an ninh an toàn khu vực trước nhà ga. Không được để xe công nghệ gây lộn xộn, ùn ứ giao thông”, ông Tuấn chia sẻ.

xe-cong-nghe-bi-cam-cua

Nhất quyết không sử dụng taxi nhượng quyền, nhiều hành khách đi bộ từ nhà ga ra đường Trường Sơn để bắt xe công nghệ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Về phía Cục Hàng không

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết: Cảng vụ Hàng không miền Nam sẽ họp với các bên liên quan trong chiều nay (23/11), để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Trước đó một tuần, ông Thắng cho biết đã yêu cầu Cảng vụ rà soát, báo cáo Cục về các vấn đề hành khách phản ánh tại Tân Sơn Nhất, nhưng đến nay nội dung báo cáo vẫn chưa được cung cấp.

Xe Công nghệ đang bị “cấm cửa”? Khó khăn Xe công nghệ?

Khi phóng viên nêu vấn đề xe công nghệ Grab, BE đang bị “cấm cửa”. Không được đón khách tại sảnh nhà ga sân bay. Đại diện Cảng vụ khẳng định sân bay không “cấm cửa” các loại hình này, mà chỉ là chưa bố trí được vị trí để các đơn vị đón khách cho phù hợp.

“Họ cứ vào đăng ký nhượng quyền với cảng thì sẽ được kinh doanh bình thường thôi. Những hãng nào đảm bảo: chất lượng, an ninh, an toàn, dịch vụ tốt cho hành khách thì cảng mới chọn”. Đại diện cơ quan quản lý nhà nước, tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Trong tương lai, khi Grab, BE đã ký hợp đồng nhượng quyền. Đại diện cảng vụ cho biết các tài xế xe công nghệ sẽ được bố trí đón khách tại làn D.

Trước lo ngại rằng, phương tiện chen chúc ở làn D, sẽ khiến tình trạng ùn tắc lối vào sân bay tái diễn. Đại diện Cảng vụ cho biết, sân bay sẽ phải tìm những khu vực riêng cho Grab, BE. Các hãng phải khảo sát thực tế để tìm vị trí phù hợp và thống nhất với cảng.

Bức bối dâng cao

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, một tuần sau khi quy định phân làn đón xe tại sân bay được áp dụng. Trải nghiệm của hành khách khi đi ôtô đến sân bay đã được cải thiện rõ rệt. Làn A không còn cảnh ôtô chen chúc. Hành khách cũng loại bỏ được nguy cơ lỡ chuyến bay chỉ vì ùn tắc lối vào nhà ga.

kho-khan-xe-cong-nghe

Hai làn B, C vắng vẻ do lượng xe cá nhân đón khách không nhiều. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trải nghiệm của hành khách

Tuy vậy, phóng viên ghi nhận nhiều hành khách đội nắng, đi bộ từ nhà ga ra đường Trường Sơn đón xe công nghệ. Trải nghiệm của hành khách khi rời khỏi sân bay lại tệ hơn thời điểm chưa phân làn. Việc sân bay không cho Grab, BE đón khách tại sảnh nhà ga bị hành khách phản đối gay gắt.

Để đối phó với quy định mới, nhiều hành khách chấp nhận chen chúc trong thang máy hoặc leo 3-5 tầng lầu để bắt xe công nghệ trong nhà để xe TCP. Không dừng ở đó, nhiều hành khách còn chấp nhận đi bộ ra đường Trường Sơn hoặc sang nhà ga T2 để bắt xe công nghệ. Có người đi xe buýt từ trong nhà ga ra bên ngoài để bắt xe.

Cách thức khác nhau, điểm chung của họ là nhất quyết không sử dụng taxi nhượng quyền, dù phương tiện này được bố trí điểm dừng đỗ thuận tiện để đón khách.

Hành khách chia sẻ khó khăn cùng xe công nghệ

“Tôi thà đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe công nghệ. Do nhiều tài xế taxi truyền thống có thái độ không tốt khi nhận cuốc ngắn, họ yêu cầu được tắt đồng hồ tính km và chạy theo giá khoán cũng khá cao”, một hành khách chấp nhận đi bộ ra khỏi nhà ga để bắt xe chia sẻ.

Về những bất cập trong việc đưa đón khách tại Tân Sơn Nhất, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết ông sẵn sàng tiếp thu các sáng kiến, giải pháp để giải quyết bức bối của hành khách.

Kiến nghị phương án giải quyết khó khăn xe công nghệ

Trước đó, 3 phương án được người dân và các chuyên gia kiến nghị để giải quyết bất cập tại Tân Sơn Nhất.

Phương án đầu tiên, là san sẻ các làn B, C, D cho xe công nghệ vào đón khách. Việc này không thể dựa trên điều kiện xe công nghệ phải nộp phí nhượng quyền. Bởi cơ sở pháp lý để bắt họ gánh thêm phí là chưa có.

Về trung hạn, cần xem xét cách hoạt động của trạm thu phí ra vào sân bay. Hoạt động thu phí này đang gây tranh cãi vì tính pháp lý. Nếu bỏ thu phí hoặc áp dụng được công nghệ thu phí không dừng, thì lối vào nhà ga sẽ đỡ ùn tắc hơn.

Về dài hạn, như một số chuyên gia đã kiến nghị. Cần có quy hoạch xây thêm nhà ga và lối vào sân bay từ phía bắc. Để giảm áp lực cho các trục giao thông ở phía nam.

Với những phương án nêu trên, ông Tuấn cho biết sẽ giao các đơn vị tiếp thu, nghiên cứu.

so-do-phan-lan-giao-thong

Đồ họa: Phượng Nguyễn.

 Bạn nên xem thêm:

Dịch vụ hiện có:

 Thông Tin Liên Hệ:

Tên Doanh Nghiệp: Công Ty TNHH Dịch Vụ Vận Tải Du Lịch Family Car

Địa Chỉ: Số 1102, đường Cách Mạng Tháng 8, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện Thoại: 0778.17.18.19

Email: [email protected]

Website: familycar.com.vn

  • facebook
  • twitter
  • behance
  • Google+